Thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại như ốc đảo thiên nhiên giữa đô thị

Thiết kế kiến trúc biệt thự Interlude House hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống, là nơi để tìm kiếm sự thanh bình trước khi bắt đầu một ngày mới ở thế giới tấp nập bên ngoài...

Thiết kế kiến trúc biệt thự Interlude House hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống, là nơi để tìm kiếm sự thanh bình trước khi bắt đầu một ngày mới ở thế giới tấp nập bên ngoài.

Thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại như ốc đảo thiên nhiên giữa đô thị

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

KTS đã đề xuất giải pháp giảm bớt vấn đề mật độ dân cư đông đúc với dự án Interlude House. Interlude là ngôi biệt thự hiện đại được thiết kế dựa trên sự quan tâm của các KTS về những gì diễn ra ở không gian bên trong. Mong muốn của chủ đầu tư là thiết kế ngôi biệt thự có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của họ mà trong những dịp hội họp thường xuyên có thể tổ chức các buổi tiệc lên tới 30 người. Họ mong có những không gian giúp họ thư giãn và thoát khỏi nhịp sống bộn bề, đồng thời vẫn cần có khu vực tái hiện sự nhộn nhịp của thành phố Bangkok.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Ngôi biệt thự đẹp được đặt ở một khu vực dân cư đông đúc với lối tiếp cận là con đường nhỏ luôn tấp nập buôn bán rộng 4.5 m. Tiếp giáp ở hướng Bắc, Tây, và Đông là các căn hộ, tòa chung cư và căn hộ dịch vụ. Ở phía Nam là không gian yên tĩnh hơn với dãy cửa hàng bằng gỗ truyền thống của họ ở góc Tây Nam của khu đất, và một khu vườn đầy cây hoa tiếp giáp dọc chiều dài khu đất.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Khối chính của công trình được đặt theo ba diện, tạo nên một khu vườn lớn ở giữa. Không gian trong nhà mở ra trực tiếp khu vườn trung tâm với bể bơi ở sân trước, khu vườn cây xanh ở giữa và khu vườn tiếp giáp của hàng xóm làm nền. Phía Nam của gara cũng được bố trí một không gian vườn xanh. Vườn cây ở giữa kết nối trực tiếp với cảnh quan bên ngoài, một giải pháp tạo hiệu ứng thị giác giúp mở rộng không gian. Ngôi biệt thự 2 tầng được nâng lên nửa tầng nhằm hướng góc nhìn lên phía trần nhà, đồng thời tạo ra sự riêng tư nhất định cho không gian với nhiều diện mở. Được thể hiện và tạo điểm nhấn như hai khối riêng biệt, tầng trệt được tạo hình như một khối hộp đen mờ không thể xuyên qua. Trong khu tầng hai là một khối hộp sáng trắng.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Mẫu biệt thự đẹp trưng bày chuỗi các không gian giải trí với ánh khói và gương, được sắp xếp chính xác theo các trình tự công năng. Người tham quan có thể tiếp cận công trình từ con đường hẹp cho đến khi thấy dấu hiệu của cổng vào. Một hang động giống như chiếc hộp bí ẩn đang chờ người khám phá.

Không có một dấu hiệu nào tiết lộ không gian bên trong trừ một vài tán lá đang đâm chồi ngoài vườn. Khi cánh cổng mở ra, một khoảng sân vườn với cây cối dày đặc lộ ra. Người xem có thể nhìn xuyên qua tấm kính của cửa sổ thông tầng để thấy không gian nội thất với trần nhà màu trắng ngập ánh nắng, qua đó hướng góc nhìn vào khu vườn xanh đằng sau. Ở góc phải, một không gian mở, qua lối đi, những vệt nắng trực tiếp dẫn lối về phía một hành lang dài. Không gian đột ngột mở ra một ốc đảo ngập tràn nắng mai, đồng thời nhạt dần trong bóng tối.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Một không gian tĩnh tại hiện ra với những bụi cây lung lay trong gió, những gợn nước lăn tăn trên mặt bể bơi. Khi màn đêm buông xuống, căn nhà bắt đầu mang một chút dáng vẻ ngọt ngào và rực rỡ. Trái lại, bức tường gara được ốp bằng chất liệu nhôm đầy góc cạnh. Điều này tạo ra một ảo giác vô trọng lượng, dường như khối nhà đang bay lơ lửng. Bên cạnh đó, bức tường còn phản chiếu khu vườn và bể bơi. Khi con người bước vào không gian, họ sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của họ xuất hiện và biết mất liên tiếp khi đi qua những tấm gương ở ngoài vườn. Họa tiết sóng từ đá marble màu socola tái hiện lại sự chuyển động của gợn nước trong bể bơi dọc tuyến hành lang. Tiếp đó, khách tham quan sẽ bị thu hút bởi cách cửa đen cao. Bước về phía phòng khách, không gian nội thất hiện đại được kết nối với thiên nhiên bên ngoài bằng các ô cửa kính cao hai tầng, bên cạnh đó là khối tường đặc ở phía bên phải được thiết kế làm lộ ra khu vườn nhỏ đằng sau giúp tăng yếu tố chi tiết cho không gian.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Những ô kính mở ra khoảng không gian xanh của ngôi biệt thự, tạo nên đường di chuyển cho hướng gió chính. Đằng sau những cái cây là tấm nhôm được hoàn thiện bằng gương đục lỗ được sắp xếp theo các góc ngẫu nhiên, giúp tăng diện tích của khu vườn về mặt thị giác. Các lỗ trên tấm gương được tính toán để người giúp việc có thể quan sát khách đến thăm nhà từ khu phục vụ được bố trí ẩn ở phía sau. Các vệt sáng được tạo bởi những tấm gương này chiếu lên mặt cửa ra vào, khi khách bước vào nhà.

Truyền thống gia đình của chủ đầu tư cũng được thể hiện qua yếu tố kiến trúc – nội thất. Một chiếc bàn ăn thủ công theo với tạo hình quen thuộc từ 200 năm trước được làm từ gỗ; được đánh lại những vẫn giữ lớp gỉ của thời gian. Hai bức tranh được lựa chọn bởi chủ đầu tư được treo ở phía sau. Ở góc trái là khu phòng khách thông tầng với bức tranh tường trừu tượng theo phong cách lập thể. Nếu quan sát kỹ hơn, đồ nội thất trong nhà giống như được tạo ra từ các khối kỷ hà trong bức tranh. Ở trên sofa hình hộp, chiếc đèn chùm cũng gợi lại phong cách lập thể của bức tranh với tạo hình của bóng đèn tròn và vỏ hình ống. Bề mặt của tủ bếp, đảo bếp và bức tường phía sau được ốp bởi đá marble đen và trắng, tạo nên họa tiết kim cương với sự chính xác trên từng milimet.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Cầu thang với kết cấu dầm công xôn được thiết kế tinh xảo với họa tiết đá chạy liên tục từ sàn tầng trệt đến tầng trên, khiến người sử dụng không biết những họa tiết này sẽ dẫn tới đâu. Điểm nhấn của công trình nằm ở chính mối quan hệ của gia chủ với căn nhà. Một không gian sống có thể vẽ ra cái hồn và sự chân thật của nét sinh hoạt thường ngày. Từ cửa sổ lấy sáng trên cầu thang, những vệt nắng tràn qua bức tường và dừng ở lan can, đồng thời góc của ánh sáng tự nhiên thay đổi theo thời gian, tạo nên ấn tượng về sự thay đổi của thời gian dựa vào ánh sáng trong nhà.  

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Phần ban công của tầng trên chiếm một phần ba diện tích hồ bơi bên dưới, giúp tạo nên bóng đổ và sự riêng tư. Vì tầng trên là không gian sinh hoạt riêng tư nên ba mặt tiếp giáp với các khối nhà khác cần được bảo vệ khỏi những ánh mắt tò mò từ bên ngoài. Cách bố trí cửa sổ ở hướng Bắc, Tây và Đông được kiểm soát và cân nhắc kỹ càng, để đưa được ánh sáng vào trong không gian mà không ảnh hưởng tới sự riêng tư. Góc phía Tây Nam của công trình là khu tập nhảy, được mở ra khu vườn của hàng xóm. Sự riêng tư được tạo ra bằng cách tạo các khung nhìn và che chắn bởi rìa mái công trình. Diện tiếp xúc với khu vườn trung tâm được bố trí các ô cửa lớn. Những ô cửa lớn này chạy dọc chiều dài của ngôi biệt thự, cho người sử dụng một góc nhìn toàn cảnh ra khu vườn trong khu đất.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Ngôi biệt thự được thiết kế dựa trên những nghiên cứu về khí hậu nhiệt đới bản địa. Thêm vào đó, hệ công xôn của mái ngói giúp giảm thiểu ánh sáng trực tiếp chiếu vào công trình và những cơn mưa lớn, đồng thời lớp của kính được lùi về phía sau để tạo ra tuyến hành lang liên tục. Khi cánh cửa trượt ra, ranh giới thềm cửa bên trong bên ngoài biến mất. Hệ cửa chớp mặt tiền tạo cho lớp vỏ bên ngoài làm giảm tác động của các yếu tố ngoại vi, đồng thời tạo nên thông gió tự nhiên làm mát công trình. Mỗi lần đóng mở của cửa chớp đóng vai trò như một bộ phận trao đổi nhiệt, dẫn không khí đi qua các lớp nhôm, làm giảm lượng nhiệt hấp thụ.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Đôi vợ chồng không có con cái, trong nhà chỉ có phòng ngủ của khách và phòng ngủ master. Chất liệu gỗ và vải được sử dụng để tăng tính thư giãn cho không gian nghỉ ngơi. Phòng ngủ master được bố trí các khu vực ngủ, phòng thay đồ và nhà vệ sinh theo thứ tự lần lượt. Sự riêng tư của từng không gian được thể hiện qua việc bố trí tủ quần áo ngăn cách và diện tường. Không gian riêng tư được thiết kế ít phô trương hơn so với không gian chung. Phòng tắm được hoàn thiện với lớp đá cẩm thạch màu xanh lá cây, tạo nên sự thanh tao và tĩnh tại. Vách tắm được hoàn thiện cùng lớp đá cẩm thạch màu trắng với đường vân đen, được sắp xếp để tạo ra họa tiết hình ba ngọn núi. Khối bồn tắm điêu khắc là điểm nhấn của không gian trung tâm, khu vườn bán mở tạo ra một phông nền tự nhiên, đưa ánh sáng qua lớp tường kính.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Cuối ngày mệt mỏi, ngôi biệt thự 2 tầng với ánh khói và gương này đúng là một ốc đảo lý tưởng để sống. Các không gian được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu chức năng và tạo nên cảm xúc trải nghiệm cho khách hàng. Kiến trúc biệt thự không chỉ hấp dẫn bởi vẻ bên ngoài, nó còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của  khách hàng, là nơi để tìm kiếm sự thanh bình trước khi bắt đầu một ngày mới ở thế giới tấp nập bên ngoài.

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Thiết kế kiến trúc biệt thự

Bản vẽ mặt bằng ngôi biệt thự hiện đại 2 tầng

Xem thêm hình ảnh ngôi biệt thự hiện đại 2 tầng

Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự
Thiết kế kiến trúc biệt thự

Công ty thiết kế biệt thự AVA vừa giới thiệu tới quý đọc giả ngôi biệt thự hiện đại 950m2, hy vọng nó giúp quý khách có thêm ý tưởng thiết kế tổ ấm của mình. Nếu có nhu cầu thiết kế hay xây dựng biệt thự hiện đại, hãy gọi vào hotline AVA: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Nguồn: Ayutt and Associates design

Bình luận 0

Không tìm thấy bình luận nào