Cách xem tuổi xây nhà theo phong thủy chính xác nhất

Theo quan niệm từ xa xưa đến nay, xem tuổi xây nhà là việc làm quan trọng không thể thiếu khi chúng ta có dự định xây dựng một ngôi nhà mới. Khi xây nhà, hầu hết mọi gia chủ đều băn khoăn về tuổi xây ..

Theo quan niệm từ xa xưa đến nay, xem tuổi xây nhà là việc làm quan trọng không thể thiếu khi chúng ta có dự định xây dựng một ngôi nhà mới. Khi xây nhà, hầu hết mọi gia chủ đều băn khoăn về tuổi xây nhà của mình và mong muốn tính toán tuổi xây nhà theo phong thủy chính xác nhất. Đó cũng là tâm lý chung của mọi người nhằm mong cầu may mắn và hạnh phúc cho gia đình cũng như bản thân, đồng thời tìm cách tránh những rủi ro, hoạn nạn không cần thiết. 

Đến với chuyên mục kiến thức nhà đẹp ngày hôm nay, Công ty AVA sẽ giải đáp cách xem tuổi xây nhà chính xác nhất cho quý gia chủ đang có ý định xây nhà.

Xem tuổi xây nhà

1. Ý nghĩa của việc xem tuổi xây nhà

Các yếu tố phong thủy được xem như một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của con người Việt Nam. Đã không còn quá xa lạ, yếu tố phong thủy được nhiều người tin tưởng bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu là chuyện tâm linh thì mọi chuyện đều khó giải thích. Khi lựa tuổi để xây nhà cũng vậy, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng yếu tố tuổi tác để tránh gặp phải những điều đen đủi, những vận hạn không mong muốn xảy ra.

Xem tuổi xây nhà

Về cơ bản, lựa chọn thời điểm xây nhà còn cần thiết cả yếu tố ngày đẹp, tháng đẹp, giờ đẹp và hướng đẹp để động thổ công trình. Để tạo được sự thuận lợi trong cuộc sống sau này, mọi công trình đều phải xem xét kỹ lưỡng yếu tố tuổi tác, thời gian để động thổ.

Xem tuổi xây nhà

Nếu chọn tuổi xây nhà, xây nhà thuận theo phong thủy sẽ giúp cho cuộc sống gặp nhiều may mắn, gia chủ nhanh chóng phát tài, phát lộc. Ngược lại, nếu chọn tuổi xây nhà không chính xác, nhất là tuổi xây nhà vi phạm các cấm kỵ theo phong thủy sẽ không mang đến sự tốt đẹp, điều tốt lành cho ngôi nhà cũng như cuộc sống của gia chủ.

2. Xem tuổi ai khi xây dựng?

Có thể hiểu rằng, trong phong thủy “khai môn lập hướng” người đứng đầu trong gia đình (ông, cha) mang thuộc tính dương đóng vai trò như đầu tàu kéo các thành viên gia đình đi theo. Lý thuyết này không thay đổi cho dù ở bất cứ thời đại nào, dù là chế độ chính trị khác nhau.

Khi xem xét về tổng thể phong thủy một ngôi nhà (xem tuổi, xem hướng) và các không gian quan trọng khác như phòng khách, bếp, cửa, cổng,… sẽ xem xét theo tuổi của người đàn ông. Tuy nhiên, các không gian riêng biệt như thiết kế phòng ngủ cá nhân sẽ được bố trí theo tuổi của từng người cụ thể trong gia đình.

Theo thuyết Âm dương ngũ hành, để xem xét tính phong thủy cho một ngôi nhà thường dựa theo nguyên lý “Âm thuận tòng dương”. Đối với một gia đình chỉ có hai vợ chồng thì lý thuyết này coi người chồng là dương vợ tính là âm. Chính thực tế này người ta ít khi lấy tuổi đàn bà xây nhà mà coi tuổi người đàn ông như một tiền đề để định cát hung. Bởi vậy người xưa mới có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”.

Xem tuổi xây nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, ngôi nhà không nên bố trí thuần âm, ngôi nhà không được bố trí thuần dương. Nghĩa là, nếu ngôi nhà thuần âm thì âm thịnh dương suy, không tốt cho nam giới trong gia đình, nếu ngôi nhà thuần dương thì dương thịnh âm suy, không tốt cho nữ giới trong gia đình.

Xem tuổi xây nhà

Vì vậy mà, khi chọn được hướng nhà tốt theo tuổi của người chồng xong, thì sau đó nên bố trí nội thất sao cho cân bằng âm dương ngôi nhà theo phong thủy, để tốt cho cả vợ và con trai, con gái trong gia đình nữa là ổn. Như vậy việc xem phong thủy nhà ở theo tuổi của chồng là để tốt cho cả gia đạo (vợ chồng và con cái), chứ không phải tốt riêng cho người chồng.

3. Cách tính tuổi xây nhà theo phong thủy

Người được tuổi xây nhà năm đó là người có tuổi không phạm vào Kim lâu, Hoang ốc, Tam tai. Mục đích chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc thịnh vượng sau này. Tuổi được tính để xây nhà là tuổi mụ của chủ nhà.

  • Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1

Xem tuổi xây nhà

Việc xem tuổi xây dựng là việc xác định tuổi của gia chủ có gặp các hạn Tam Tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc tại thời điểm định xây dựng hay không? Cách xem tuổi xây dựng này cụ thể như sau:

3.1 Cách tính Kim Lâu

Trong quan niệm dân gian ta có câu: “1,3,6,8 Kim Lâu, Dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng” Tuổi Kim Lâu là tuổi xấu, nếu năm đó gia chủ có tuổi phạm hạn Kim Lâu thì không nên động thổ xây nhà. Đây là một lời khuyên từ người xưa, có nghĩa khi đến tuổi Kim Lâu cần tránh thực hiện các công việc trọng đại như: xây nhà, cưới hỏi, mua trâu (chăn nuôi),…

Xem tuổi xây nhà

Những con số 1, 3, 6, 8 trong cách tính Kim Lâu chính là những số dư trong phép tính: TUỔI MỤ CỦA GIA CHỦ : 9

Sau khi thực hiện phép tính trên cho kết quả có số dư rơi vào 1, 3, 6, 8 thì sẽ bị phạm Kim Lâu. Cụ thể

  • Dư 1: rơi vào cung Khôn, phạm Kim Lâu Thân, nghĩa là sẽ gây hại cho bản thân gia chủ.

  • Dư 3: rơi vào cung Càn, phạm Kim Lâu Thê, tức sẽ gây họa cho vợ gia chủ.

  • Dư 6: rơi vào cung Cấn, phạm Kim Lâu Tử, sẽ gây họa cho những người con trong nhà.

  • Dư 8: rơi vào cung Tốn, phạm Kim Lâu lục súc, tức là gây thiệt hại cho vật nuôi trong nhà.

Xem tuổi xây nhà

VÍ DỤ cho cách tính tuổi Kim Lâu để khách hàng tham khảo và hiểu rõ hơn: Chủ nhà sinh năm 1982 dự định xây nhà trong năm 2020 thì có phạm hạn Kim Lâu hay không?

Tuổi mụ: 2020 – 1982 + 1 = 39 (tuổi)

  • Lấy 39 : 9 = 4 dư 2 (không phạm Kim Lâu)

  • =>> Tuổi 1982 xây nhà năm 2020 sẽ không phạm Kim Lâu

3.2 Cách tính Tam Tai

Theo phong thủy Ngũ hành thì hạn tam tai tức là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai, Tam tai được xác định dựa theo Tam hợp cục của Địa Chi. Ta ghi nhớ như sau:

  • Người tuổi Thân, Tý, Thìn: hạn Tam tai vào các năm Dần, Mão, Thìn

  • Người tuổi Dần, Ngọ,Tuất: hạn Tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.

  • Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: hạn Tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi

  • Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: hạn Tam tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu

Xem tuổi xây nhà

Trong hạn tam tai gia chủ không nên làm những việc sau:

  • Năm thứ nhất của hạn Tam Tai: Không nên bắt đầu những công việc trọng đại.

  • Năm thứ hai của hạn Tam Tai: Không nên dừng việc đang tiến hành.

  • Năm thứ ba của hạn Tam Tai: Không nên kết thúc công việc quan trọng.

Xem tuổi xây nhà

3.3 Cách tính Hoang Ốc

Hoang Ốc được dịch là ngôi nhà hoang. Nếu gia chủ xây nhà phạm phải tuổi này sẽ rất dễ gặp phải những điều không may mắn, công việc kinh doanh, con đường công danh sự nghiệp và sức khỏe cũng không được tốt. Hoang ốc có 6 cung bao gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, như sau:

  • Nhất cát (tốt): Xây nhà sẽ có chốn An Cư, mọi việc hanh thông

  • Nhì Nghi (tốt): Xây nhà sẽ có lợi, hưng vượng, giàu có

  • Tam địa sát (xấu): xây nhà phạm, gia chủ có thể mắc bệnh tật

  • Tứ tấn tài (tốt): Xây nhà phúc lộc sẽ tới

  • Ngũ thọ tử (xấu): Trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh ly biệt

  • Lục Hoang ốc (xấu): Xây nhà phạm, khó thành đạt được

Xem tuổi xây nhà

Để có thể tính tuổi xây nhà theo phong thủy Hoang ốc bạn hãy tính bắt đầu từ 10 nghĩa là Nhất Cát, 20 là Nhì Nghi, 30 là Tam Đại Sát, 40 là Tứ Tấn Tài, 50 là Ngũ Thọ Tử, 60 là Lục Hoang Ốc, 70 bạn lại tính bắt đầu lại từ Nhất Cát. Khi bạn đã đếm hết số tuổi chẵn chục thì lại đếm tiếp đến số tuổi lẻ.

Thực ra nếu nói cách trên đây sẽ rất khó để có thể tưởng tượng ra được cách tính theo Hoàng Ốc.

Xem tuổi xây nhà

Sau đây chúng tôi sẽ nêu lên ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn:

  • Ví dụ gia chủ năm nay 43 tuổi. Như vậy có thể thấy, số chẵn là 40 sẽ rơi vào Tứ Tấn Tài, tiếp tục đếm theo chiều kim đồng hồ, 41 là Ngũ Thọ Tử, 42 là Lục Hoàng Ốc và 43 rơi vào Nhất cát là cung tốt. Chúng ta cũng tính tương tự với các tuổi khác.

  • Theo cách tính trên, ta cần tránh các tuổi phạm vào Hoang Ốc như sau: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Xem tuổi xây nhà

4. Những lưu ý khi tính tuổi xây nhà

Trong phần cuối của bài viết, chúng tôi mời bạn đến với những lưu ý khi xem tuổi xây nhà:

  • Các yếu tố phong thủy chỉ tác động đến người trực tiếp ở trong căn nhà. Quan niệm “thay tên, đổi chủ” trên giấy tờ để mong hóa giải được những bất lợi về mặt phong thủy là sai lầm.
  • Trong trường hợp vợ chồng còn sống chung với cha mẹ, thì cũng tùy vào hoàn cảnh, nếu người bố vẫn đi làm, là thu nhập chính và các bạn vẫn phụ thuộc, thì tính theo tuổi bố. Tuy vậy, đấy là cách tính cho người chủ sự. Còn thực tế xây nhà, mà các bạn đứng ra quyết định lo liệu được thì có thể tính theo tuổi chồng bạn, còn nếu các cụ đứng ra lo liệu thì tất nhiên phải tính theo tuổi người bố.
  • Lấy tuổi vợ xây nhà được không còn phụ thuộc vào hoàn cảnh ai là chủ nhà, thường là trong trường hợp không có cha hoặc chồng sống chung.
  • Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đứng ra động thổ hay không.

5. Bảng tra cứu tuổi xây nhà năm 2021 đến 2025 xem hạn Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu

Xem tuổi xây nhà

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, xây dựng nhà ở như nhà phố, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển,...Vui lòng liên hệ với Công ty Kiến Trúc Xây Dựng AVA qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé

Bình luận 0

Không tìm thấy bình luận nào